(Chủ nhật, 12/02/2023, 04:09 GMT+7)

   Sáng ngày 12/2/2023 (tức 22 tháng Giêng năm Quý Mão), họ Phùng thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã long trọng tổ chức buổi Lễ Gặp mặt đầu xuân - Phùng tộc thôn Minh Khai năm Quý Mão 2023.

   Đến dự buổi họp mặt có đại diện chính quyền địa phương; đại diện dòng họ Nguyễn, Đinh (thôn Minh Khai); Hội đồng họ Phùng Việt Nam và đông đảo già, trẻ, dâu, rể họ Phùng trong làng, ngoài xã.

   Họp mặt đầu xuân Phùng tộc thôn Minh Khai những năm gần đây trở thành cuộc họp thường niên. Đây là dịp chi họ thực hiện tổng kết, đánh giá những công việc đã làm được trong thời gian qua và đề ra những phương hướng trong thời gian tới. Tập chung chủ yếu là những công việc cần thiết nhằm tăng cường sự đoàn kết trong dòng tộc, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp ở mỗi gia đình, cá nhân; đồng thời, đoàn kết cộng đồng và tăng cường tình yêu với quê hương, đất nước.

   Trong buổi gặp mặt, họ Phùng thôn Minh Khai đã tổ chức trao quà cho các cụ thượng thọ, trao thưởng khuyến học khuyến tài cho các cháu đỗ đại học và có thành tích cao trong học tập, bàn bạc tổ chức các cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong chi họ…

   Cũng trong buổi gặp mặt đại diện Hội đồng họ Phùng Việt Nam đã trao tặng họ Phùng thôn Minh Khai 02 thùng sách có tiêu đề "Họ Phùng Việt Nam trong tiến trình lịch sử" của tác giả Phùng Thảo - Phó Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam cùng với lời chúc bà con trong họ sức khỏe, đoàn kết, vững mạnh.

   Sau đây là một số hình ảnh của buổi Lễ:


Đình làng thôn Minh Khai trong tiết xuân Quý Mão


Ban Tổ chức chuẩn bị trước khi buổi Lễ được bắt đầu


Các tiết mục văn nghệ được các con, cháu họ Phùng kết hợp cùng với nghệ sĩ trình bày trong buổi Lễ


Ông Phùng Văn Khải - Dẫn chương trình (MC) của buổi Lễ


Đại diện chính quyền địa phương; Đại diện dòng họ Nguyễn, Đinh; Hội đồng họ Phùng
Việt Nam cùng đông đảo các con, cháu, dâu, rể họ Phùng trong làng và ngoài xã tại buổi Lễ


Ông Phùng Văn Đớ - Trưởng chi họ Phùng thôn Minh Khai phát biểu


Đại diện Hội đồng họ Phùng Việt Nam trao tặng sách và quà chúc mừng tới họ Phùng thôn Minh Khai


Ban Tổ chức trao quà, bằng ghi nhận thượng thọ cho các cụ cao tuổi trong thôn


Ban Tổ chức trao khuyến học cho các cháu có thành tích cao trong học tập; Năm vừa qua họ Phùng thôn Minh Khai tự hào khi đã có 02 cháu hoàn thành Luận văn Thạc sĩ và 08 cháu thi đỗ đại học các trường
Bách Khoa, Kinh tế, Nông nghiệp,... 


 

Ảnh & Tin bài: Phùng Sơn
Hội đồng họ Phùng Việt Nam