(Thứ năm, 30/01/2020, 04:38 GMT+7)

    Hôm nay, ngày mồng 6 tháng Giêng năm Canh Tý, tại nhà Thái học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hội đồng họ Phùng Việt Nam long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng sách và trao giải thưởng cho các cháu họ Phùng trên toàn quốc đỗ đại học và có thành tích đặc biệt xuất sắc năm 2019-2020.

    Lời đầu tiên xin được dâng lên các bậc tiên hiền, danh nho, lương thần, các bậc khoa bảng trên toàn quốc có tên trong bảng vàng bia đá, góp phần làm rạng danh nước Việt Nam ta.

    Xin được dâng lên liệt tổ liệt tông các thế hệ họ Phùng đã kề vai sát cánh đóng góp tài năng, tâm huyết, máu xương trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

     Xin được dâng lên Đức Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan, người từng được vua Lê trọng dụng bổ nhiệm chức vụ Quốc Tử Giám Tế Tửu - một trong những vị Hiệu trưởng đáng kính của Quốc Tử Giám, người mà con cháu họ Phùng hôm nay chọn làm tên giải thưởng thường niên trao cho các cháu học hành hiển đạt, ngoan hiền, hiếu thuận, gìn giữ gia phong, nền nếp của tổ tông.

     Trao giải thưởng Phùng Khắc Khoan cho các cháu đỗ đại học dòng họ Phùng trên toàn quốc thể hiện sự mong muốn của dòng họ, tôn vinh sự học hành, hiếu thảo, ý chí vươn lên của tuổi trẻ họ Phùng góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.
      Hội đồng họ Phùng Việt Nam mong muốn các cháu họ Phùng trên toàn quốc hãy đem hết trí tuệ và khả năng của mình, phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ, trên các lĩnh vực học tập, công tác có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp chung.

    Đến dự buổi Lễ trao thưởng ngày hôm nay có Trung tướng Phùng Khắc Đăng - Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam; Tiến sĩ Phùng Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; Nhà văn Phùng Văn Khai - Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; Ông Phùng Hệ - Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; Ông Phùng Lực - Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; ông Phùng Văn Bộ - Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Bắc Giang; Trung tướng Phí Quốc Tuấn; Giáo sư Phùng Hồ Hải; Nhà văn Hoàng Quốc Hải; Tiến sĩ Đinh Công Vỹ; Lương y Phùng Tuấn Giang cùng nhiều nhân sĩ trí thức khác trong và ngoài dòng họ Phùng. Năm nay, tại buổi Lễ đã ghi nhận và trao thưởng cho 111 cháu đỗ đại học trên cả nước; 7 thạc sĩ các ngành cơ khí; tự động hóa; hóa học; y học,…

    Sau đây là một số hình ảnh của buổi Lễ:

1. Không khí chuẩn bị trước giờ khai mạc và Lễ dâng hương:





Các thành viên trong Ban thư ký đã đến từ rất sớm để thống kê những cháu đến nhận thưởng năm nay




Thành viên Hội đồng họ Phùng Việt Nam trước giờ diễn ra buổi Lễ


Các đoàn họ Phùng Nam Định, Ba Vì, Vĩnh Phúc... có nhiều cháu đỗ đại học năm nay đã tổ chức xe đi từ sáng sớm và có mặt rất đúng giờ trước khi buổi Lễ diễn ra



Các đại biểu dâng hương tại Nhà Thái học - Văn Miếu Quốc Tử Giám


2. Khai mạc buổi Lễ & Tiến hành trao giải thưởng Phùng Khắc Khoan cho các cháu đỗ đại học và Thạc sĩ, Tiến sĩ



Nhà văn Phùng Văn Khai - Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam dẫn chương trình




Trung tướng Phùng Khắc Đăng - Chủ tịch Hội đồng họ Phùng Việt Nam phát biểu về những công việc của Hội đồng đã làm được trong năm qua và dặn dò các cháu họ Phùng có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua để giúp cho các cháu có thêm ý chí, động lực phấn đầu hơn nữa trong thời gian tới




Trung tướng Phùng Khắc Đăng và Trung tướng Phí Quốc Tuấn (thứ 2 từ phải sang) trao giải thưởng cho các cháu 


Ban thư ký buổi Lễ


Ông Phùng Lực (thứ 2 từ trái sang) - Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam và ông Phùng Tuấn Giang (ngoài cùng bên phải) trao giải thưởng cho các cháu


Trung tướng Phùng Khắc Đăng và Nhà văn Hoàng Quốc Hải (thứ 3 từ phải sang) trao giải thưởng cho các cháu
 

4. Các đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm




 


Ảnh: Phùng Thuận 

Tin bài: Phùng Sơn

Nguồn: hophungvietnam.com