(Thứ bảy, 25/02/2017, 04:01 GMT+7)

(HPVN.O) - Sáng ngày 19/2 (tức 23 tháng Giêng âm lịch), họ Phùng thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) long trọng tổ chức buổi họp mặt đầu xuân.

Đến dự buổi họp mặt có đại diện chính quyền địa phương; đại diện dòng họ Nguyễn, Đinh (thôn Minh Khai); Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam; đông đảo già, trẻ, dâu, rể họ Phùng trong làng và ngoài xã.

Họp mặt đầu xuân họ Phùng thôn Minh Khai những năm gần đây trở thành cuộc họp thường niên. Đây là dịp chi họ thực hiện tổng kết, đánh giá những công việc đã làm được trong thời gian qua và đề ra những phương hướng trong thời gian tới. Tập chung chủ yếu là những công việc cần thiết nhằm tăng cường sự đoàn kết trong dòng tộc, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp ở mỗi gia đình, cá nhân; đồng thời, đoàn kết cộng đồng và tăng cường tình yêu với quê hương, đất nước.

Một số nội dung chính trong cuộc họp: Thông qua quy chế hoạt động của Hội đồng dòng tộc, bổ sung gia phả, trao quà cho các cụ thượng thọ, trao thưởng khuyến học khuyến tài cho các cháu đỗ đại học và có thành tích cao trong học tập, bàn bạc tổ chức các cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong chi họ, lên kế hoạch xây dựng nhà thờ Tổ…

Đại diện chính quyền thôn, ông Nguyễn Đình Nhớ phát biểu về tầm quan trọng của làng nghề thôn Minh Khai. Thôn Minh Khai hiện nay có nhiều dòng họ sinh sống nhưng phần lớn là dòng họ Đinh, họ Nguyễn và họ Phùng. Họ Phùng Minh Khai đã đóng góp đáng kể cho thôn nhà.

Đại diện Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam, ông Phùng Thủy phát biểu, nói lên tầm quan trọng của sự đoàn kết dòng tộc, truyền thống của họ Phùng trong cả nước, nêu cao tấm gương của các vị danh nhân, danh thần của người họ Phùng như vua Phùng Hưng, trạng bùng Phùng Khắc Khoan, thái phó Phùng Tá Chu… Sau đó, ông Phùng Thủy tặng ông Phùng Văn Đớ, trưởng chi họ Phùng thôn Minh Khai một số cuốn sách của Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam cùng gửi lời chúc bà con trong họ sức khỏe, đoàn kết, vững mạnh.

Tại cuộc họp, ông Phùng Ban – Phó trưởng Ban liên lạc họ Phùng thôn Minh Khai phát biểu: Tổ tiên ta đã có công bảo vệ và xây dựng đất nước, các thế hệ con cháu cần phát huy tinh thần đó. Đồng thời, đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống, động viên mọi người không ngừng rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng đạo đức, nâng cao học vấn, đặc biệt thế hệ trẻ. Hoạt động dòng tộc vì mục tiêu kính cẩn gia tiên, đoàn kết dòng họ, phụng thờ quyền lợi quốc gia dân tộc. Dòng tộc có mạnh xã hội mới bền vững, nước nhà mới hưng thịnh. 

Cũng trong dịp này, Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà cụ Nguyễn Thị Phấn là mẹ của ông Phùng Ban, Phùng Bản. Năm nay cụ Phấn đã 104 tuổi và cụ còn rất minh mẫn. Cụ gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe tới cháu con họ Phùng và Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam.

 

Một số hình ảnh hoạt động:

Nhang án thờ Thành hoàng làng thôn Minh Khai (Đình thôn Minh Khai)

Khánh thành ngôi mộ Tổ họ Phùng thôn Minh Khai

Bảng vàng công đức


Bài thơ Phùng tộc thôn Minh Khai








Các tiết mục văn nghệ (hát, đọc thơ)

Ông Phùng Ban phát biểu

Ông Nguyễn Đình Nhớ, Phó trưởng thôn Minh Khai phát biểu

Ông Phùng Văn Đớ, Trưởng chi họ Phùng thôn Minh Khai phát biểu


Ông Phùng Thủy, đại diện Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam phát biểu

Ông Nguyễn Đình Nhớ (áo trắng), Phó trưởng thôn Minh Khai gửi lẵng hoa chúc mừng 

Ông Phùng Thủy (giữa), đại diện Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam tặng sách chi nhánh họ Phùng thôn Minh Khai

Ông Phùng Văn Đớ (phải), Trưởng chi họ Phùng thôn Minh Khai trao quà cho các cụ thượng thọ

Ông Phùng Văn Khai (giữa), đại diện Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam trao thưởng các cháu đỗ đại học và có thành tích cao trong học tập

Toàn cảnh cuộc họp

Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam thăm hỏi cụ Nguyễn Thị Phấn

Ban liên lạc họ Phùng Việt Nam trò chuyện cùng gia đình ông Phùng Ban, Phùng Bản

 

Ảnh: Phùng Nguyện
Thực hiện: Họ Phùng Việt Nam