(Chủ nhật, 02/02/2020, 12:29 GMT+7)

   Hàng năm, vào ngày mùng 8 tháng Giêng, ngày giỗ Bố cái Đại vương Phùng Hưng luôn là ngày hội đặc sắc của nhân dân Đường Lâm và khách thập phương trên toàn quốc đến kính cẩn tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc đã lãnh đạo nhân dân đánh đổ ách đô hộ nhà Đường giành quyền tự chủ cho đất Việt. Đông đảo nhất là các đoàn con cháu họ Phùng trên toàn quốc về dự Lễ tỏ lòng hiếu kính tổ tiên. Hội đồng họ Phùng Việt Nam từ trước Tết đã sớm có kế hoạch phối hợp với lãnh đạo xã Đường Lâm, Ban Quản lý khu di tích Đường Lâm để tổ chức buổi Lễ trang trọng và an toàn.
    Đến dự buổi Lễ về phía Hội đồng họ Phùng Việt Nam có: Tiến sĩ Phùng Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; ông Phùng Hệ - Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; ông Phùng Văn Lực - Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Phùng Việt Nam; ông Phùng Văn Sơn - Thành viên Hội đồng họ Phùng Việt Nam. Về phía địa phương có đại diện chính quyền xã Đường Lâm, thôn Cam Lâm và Ban quản lý Khu di tích. Cùng với những chi nhánh họ Phùng các tỉnh, thành phố, người dân trong vùng, du khách trong và ngoài nước.
    Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Hội đồng họ Phùng Việt Nam đã đến thắp hương tại Lăng mộ Thái phó Phùng Tá Chu ở thị trấn Tây Đằng - Hà Nội và lăng Đức vua Ngô Quyền tại thôn Cam Lâm - Đường Lâm - Sơn Tây - Hà Nội để tỏ lòng hiếu kính với các bậc tiền nhân. Nhân dịp đầu xuân năm mới, Hội đồng họ Phùng Việt Nam đã đến thăm cơ sở sản xuất của ông Phùng Văn Hệ tại Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì - Hà Nội.
    Sau đây là một số hình ảnh:



Hội đồng họ Phùng Việt Nam đọc chúc văn và dâng hương tại lăng Đức vua Phùng Hưng






Đại diện Ban Tổ chức Lễ giỗ Đức vua Phùng Hưng đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ


Không khí Lễ hội tại lăng Đức vua Phùng Hưng - Đường Lâm - Sơn Tây - Hà Nội



Hội đồng họ Phùng Việt Nam di chuyển sang dâng hương tại lăng thờ vua Ngô Quyền cách đấy không xa 





 

Ảnh: Phùng Thuận 
Tin bài: Phùng Sơn
Nguồn: hophungvietnam.com